Thủ thuật Photoshop - Tạo bức hình cá mập sống động với Photoshop
Những bức ảnh khi qua tay của phù thủy Photoshop sẽ trở nên sống động như thật. Để ghép được một bức hình như trên các bạn cần chuẩn bị những thứ sau:
1. Hình căn phòng tải về tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
2. Hình khung ảnh tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
3. Hình cá mập tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
4. Hình mèo con tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
5. Hình đám mây tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
6. Brush nước chảy tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
7. Brush bọt nước bắn lên tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
8. Ảnh sóng nước tải tại
[You must be registered and logged in to see this link.].
Bước 1: Mở bức ảnh căn phòng vừa tải ở trên trong Photoshop. Mở tấm hình khung tranh, sử dụng
Magic Wand Tool (W) chọn phàn mầu trắng trên ảnh, rồi dùng lệnh đảo vùng chọn (
Ctrl + Shift + I) để lấy phần khung.
Copy phần khung ảnh trên sang bức hình căn phòng đã mở. Dùng tiếp lệnh
Tranform (
Ctrl + T ) để đẩy nghiêng khung ảnh đi một chút như hình.
Bước 2: Sửa lại màu cho khung ảnh Như các bạn đã thấy, màu của khung so với màu căn phòng không được ăn
nhập. Vì vậy, bạn cần chỉnh sửa layer khung ảnh một chút để bức hình
trông thật hơn.
Tại Layer khung ảnh, các bạn dùng
Create new fill or adjustment layer trong khung layer để thêm các lớp hiệu ứng chỉnh màu.
Đầu tiên là tạo một lớp
Curves với thông số như sau:
Các bạn sẽ nhận thấy lớp
Curves này tác động lên cả căn phòng chứ không chỉ riêng khung ảnh. vì thế, các bạn click chuột phải vào Layer
Curves này và chọn
Create Clipping Mask.
Layer
Curves lúc này sẽ chỉ tác động lên Layer khung ảnh nằm ngay dưới nó mà không tác động lên Layer căn phòng nữa.
Tiếp tục tạo 1 Layer
Hue/Saturation với thông số như hình. Đồng thời cũng chọn
Create Clipping Mask như với Layer
Curves.
Thêm một lớp
Levels với thông số cụ thể:
Và thêm một lớp
Exposure, tất cả đều
Create Clipping Mask để tác động lên riêng khung ảnh.
Để dễ dàng xử lý hơn, các bạn chọn tất cả các Layer căn chỉnh màu và Layer khung bằng cách giữ
Ctrl và Click vào từng Layer (không click vào phần ảnh thu nhỏ của Layer). Sau đó, nhấn
Ctrl + G để cho tất cả những Layer đó vào 1 Group.
Bước 3: Các bạn mở bức hình cá mập. Dùng công cụ cắt hình
Polygonal Lasso Tool cắt phần thân cá mập. Có thể bỏ qua một số chi tiết ở đuôi và phần vây lưng vì phần này sẽ không cần thể hiện.
Copy và dán phần này vào hình đang ghép để Layer cá mập này nằm trên Layer khung ảnh và xóa phần thân cá phải nằm dưới khung ảnh đi.
Tiếp tục làm các bước chỉnh màu cho Layer cá mập này giống như với Layer khung ảnh nhưng với các thông số khác:
Hue/Saturation Levels Brightness/Contrast* Curves Kết quả thu được sau bước này.
Bước 4: Mở bức ảnh đám mây và chép nó vào ảnh đang ghép. Đặt Layer đám mây dưới Layer cá mập và khung ảnh.
Sử dụng
Polygonal Lasso Tool cắt bỏ phần thừa của bức ảnh. Vào menu
Filter > Blur > Gaussian Blur, đặt giá trị khoảng 8. Các bạn được như hình.
Bước 5: Để ảnh thật hơn khi ghép hình, cần đổ bóng cho những vật thể đứng trước. Bóng này nên thuận theo chiều ánh sáng.
Click đúp vào Layer khung ảnh để mở
Blending Options, đánh dấu chọn ô
Drop Shadow với thông số như hình.
Hình vẫn chưa được thật do mới chỉ có khung ảnh có bóng, còn hình cá mập vẫn chưa được đổ lên khung ảnh và lên tường.
Để tạo bóng thật hơn, nhân đôi Layer hình cá mập, chọn Layer phía dưới, giữ
Ctrl và chỉ vào hình thu nhỏ trên layer này để lấy vùng chọn, đổ màu đen cho Layer này. Tiếp theo, vào menu
Filter > Blur > Gaussian Blur với giá trị khoảng 10, được kết quả.
Dùng tẩy, tẩy bớt phần bóng phía trên của Layer khác, giữ lại phần dưới.
Đến đây thì bức hình đã hoàn thành về cơ bản. Nhưng để khiến bức ảnh
thêm sống động, bạn có thể cắt thêm hình chú mèo con đã tải về từ đầu,
và thêm vào các lớp chỉnh màu giống Layer cá mập, đổ bóng tương tự để
được hình dưới đây.
Mở 2
Brush nước chảy đã tải về từ đầu, tạo 1 Layer mới nằm dưới
Layer cá. Trên Layer khung ảnh, vẽ một vài hình nước chảy vào dưới
bụng cá mập, chỗ thò ra từ khung ảnh.
Nhân đôi layer nước và tạo vùng chọn, đổ màu đen cho Layer phía dưới. Dùng
Tranform (
Ctrl + T) để kéo lệch đi một chút, tạo thành bóng của dòng nước in trên tường.
Tiếp tục mở bức hình sóng nước, chép nó vào bức hình đang ghép, dùng
Tranform để chỉnh nằm ép xuống sàn nhà, đổi chế độ hòa trộn thành
Soft Light và
Opacity còn 82%, dùng tẩy với
Hardness khoảng 10% để xóa vùng biên bức hình, thu được kết quả.
Cuối cùng, các bạn dùng
Brush mềm (
hardness 0%) cỡ lớn,
Opacity khoảng 50% vẽ xung quanh hình ở những vùng không cần nhấn mạnh để làm nổi bật hình ảnh giữa hình.